โปรแกรม AWB-INFORMATION FILE (DEMO)

สวัสดีครับ วันนี้ทีมงาน App-Web-Blog มี โปรแกรมการจัดการข้อมูลไฟล์ มานำเสนอ ชื่อว่า AWB-INFORMATION FILE (DEMO) เป็นโปรแกรมตัวอย่างให้ทดลองใช้งานกันก่อน มาชมหน้าตาโปรแกรมกันก่อนครับ


เนื่องจากโปรแกรมนี้กำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องตามความต้องการของลูกค้า โปรแกรมตัวอย่างนี้จึงเป็นโปรแกรมแนะนำระบบของโปรแกรม AWB-INFORMATION FILE (DEMO) ซึ่งอาจจะยังไม่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ที่ download ไปทดลองใช้ หากสนใจระบบติดต่อได้ที่ AppWebBlog@Gmail.com หรือ โทร. 08-0411-3348(คุณป๊อป)


     เคยบ้างมั๊ย? ที่ทำงานกับไฟล์บางอย่างในคอมพิวเเตอร์ของตัวเองเช่นไฟล์รูปภาพ ไฟล์วิดีโอ ไฟล์เพลง ไฟล์หนัง ไฟล์ระบบ หรือไฟล์อะไรก็ตามแล้ว เกิดหาไม่เจอ ทั้งๆที่เคยใช้ เคยพบ เคยเห็น ผ่านตามาบ้างแล้ว "มันอยู่ไหนนะ ไฟล์มันเยอะมากเลย" วันนี้ โปรแกรม AWB-INFORMATION FILE (DEMO)
อาจจะช่วยคุณได้ มันคือโปรแกรมอะไรกันนะ มา..ตามมา

โปรแกรม AWB-INFORMATION FILE (DEMO) ?
   สมมติ ตัวอย่างร้านเกมส์แห่งหนึ่ง มีเกมส์เยอะมากประมาณ 300 เกมส์ ต้องการทำ report ให้ลูกค้าได้เลือก โดยที่ลูกค้ามีหลายรุ่นหลายอายุ ทางร้านได้นำระบบของ โปรแกรม AWB-INFORMATION FILE (DEMO) ? มาใช้ เพื่อช่วยในการจัดการไฟล์ระบบที่มีมากมายจนยากที่จะจัดการได้
   
ระบบทำงานอย่างไร?
- ที่เมนูบาร์ จะมี Help อธิบายการทำงานของโปรแกรมเบื้องต้น
- เริ่มจากผู้ใช้ต้องเพิ่มข้อมูลที่เมนู Edit ก่อน (ตำแหน่งที่1) จะเป็นการเพิ่มข้อมูลจำพวก ค่ายเกมส์,แนวเกมส์,สถานะ,มุมมอง,ที่อยู่ เป็นต้น
- มายัง File (ตำแหน่งที่1) จะมี Open ให้เปิดหน้าหลักของโปรแกรมขึ้นมา จะพบหน้าตาดังภาพข้างบน
- เพิ่มข้อมูลต่างๆในเขตของข้อมูล แล้วบันทึกข้อมูลที่ ปุ่มบันทึกข้อมูล (ตำแหน่งที่7) เมื่อบันทึกเสร็จแล้วข้อมูลจะไปแสดงในตารางด้านบน
- หากต้องการแก้ไขให้คลิกที่ข้อมูลนั้นๆในตาราง แล้วแก้ไขในเขตพื้นที่ข้อมูล แล้วบันทึกข้อมูลที่ ปุ่มบันทึกข้อมูล (ตำแหน่งที่7) เมื่อบันทึกเสร็จแล้วข้อมูลจะไปแสดงในตารางด้านบน
- หากต้องการลบข้อมูลให้คลิกที่ข้อมูลนั้นๆในตาราง แล้วคลิกที่ปุ่ม ลบข้อมูล จะทำการนำข้อมูลนั้นออกจากตาราง ไปเก็บไว้ที่ถังขยะก่อน
- หากต้องการนำข้อมูลที่ลบ ออกมาใช้การต่อให้คลิกที่ปุ่ม กู้ข้อมูล (ตำแหน่งที่9) จะมีหน้าต่างใหม่ขึ้นมาแสดงข้อมูลที่ถูกลบทิ้ง  แล้วเลือกข้อมูลที่จะกู้คืน แล้วคลิกปุ่มบันทึกในหน้านั้น
- หากต้องการเคียร์ค่าข้อมูลในเขตข้อมูล ให้คลิกที่ปุ่ม ล้างข้อมูล (ตำแหน่งที่6)
- หากต้องการค้นหาข้อมูล เพื่อจะนำมาใช้งานให้ป้อนข้อมูลลงไปในช่องที่ต้องการให้ค้นข้อมูล แล้วคลิกที่ปุ่ม ค้นหาข้อมูล (ตำแหน่งที่5) ข้อมูลที่พบจะแสดงในตารางด้านบน
- ฯลฯ

หลังจากได้เพิ่มข้อมูลในตารางแล้วโปรแกรมสามารถออกรายงานตามข้อมูลที่เพิ่มได้(ในโปรแกรมทดลองใช้จะยังไม่สามารถออกรายงานได้) และยังสามารถแสดงภาพ แสดงวิดีโอ หรือจะนำที่อยู่ไฟล์ไปใช้ในการเข้าถึงไฟล์นั้น ในการใช้งานใดๆได้ ต้องลองเอาไปใช้ดูครับมันทำให้จัดการระบบไฟล์ได้ง่ายขึ้น

Download AWB-INFORMATION FILE (DEMO)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น